เป้าหมาย (Understanding Goal)

Week7

Lesson plan Topic: Imagine  Primary 5  Week
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสนทนาโต้ตอบเกี่ยวกับการทำงาน สามารถจับใจความจากบทสนทนา และโต้ตอบได้อย่างมั่นใจและกระตือรือร้นในการเรียน
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
Day1
เนื้อหา/โจทย์
Office : Full time,Part time,Resume ,Interview,Interviewee ,
Interviewer ,Employ ,Employer 
,Employee,Employment ,Vocation,time,
Bonus,Welfare ,Salary ,Promotion,Lay off,
Resignation,Registration ,Staff,Officer
Time off ,Probation,Training period,
Evaluation,Performance,Military service,

Retirement,Business,Self-employed            

คำถาม
- What do you see?   
- What does it mean?  
เครื่องมือคิด
Key Question คำถาม
Show and Share บัตรคำศัพท์และเสนอความคิดเห็น
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad และอุปกรณ์ 
- บัตรคำศัพท์เกี่ยวกับ  Office
- คลิป   Learn English Conversation https://www.youtube.com/watch?v=j1gQ7cgAFQE
ชง : 
- ครูกล่าวทักทายนักเรียนและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How’s the weather today?
- How do you feel today?  
นักเรียนร่วมสนทนาและตอบคำถาม
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง  The day you went away และ Imagine รวมทั้งเพลงใหม่ที่แนะนำเพิ่มเติมคือ เพลง Braethless
 - ครูให้นักเรียนดูคลิป   Learn English Conversation https://www.youtube.com/watch?v=j1gQ7cgAFQE
- ครูตั้งคำถาม เช่น  What did you see ? What did you learn   from this VDO?  
เชื่อม
นักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามจากคลิป VDO ที่ฟังและร่วมกันแสดงความคิดเห็นถึงสิ่งที่ได้เรียนรู้
- ครูและนักเรียนทบทวนเกี่ยวกับคำศัพท์เกี่ยวกับ Office ที่รู้จักและคำศัพท์ใหม่เกี่ยวกับสำนักงาน (Office)
ใช้
ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปและทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน
จากนั้นนักเรียนออกแบบทำบัตรคำเกี่ยวกับสำนักงานคนละ 1 ใบอย่างสวยงามและสร้างสรรค์ผ่านงานศิลปะ
ภาระงาน
- สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่งและฝึกออกเสียงตาม
- ออกแบบบัตรคำเกี่ยวกับสำนักงานคนละ 1 ใบ
ชิ้นงาน 
บัตรคำเกี่ยวกับสำนักงานคนละ 1ใบ
ความรู้
สามารถจับใจความจากบทสนทนาOfficeและโต้ตอบเกี่ยวกับบทสนทนา ที่รับฟังได้รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้คำศัพท์ Office ที่ควรรู้
ทักษะ
- สามารถฟังและตอบคำถามจากการสนทนาในคลิป VDO เกี่ยวกับ Office ได้
- สามารถทำชิ้นงาน ตามที่กำหนดได้อย่างมีคุณภาพและเลือกใช้เครื่องมือได้อย่างเหมาะสมและสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานเพื่อให้ได้งานที่สำเร็จตามเป้าหมาย
- สามารถสนทนาแลกเปลี่ยนได้อย่างถูกต้องและมั่นใจในการใช้ภาษา
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
Day2
เนื้อหา/โจทย์
- Office : Vocabulary
Full time,Part time,Resume ,Interview,
Interviewee ,Interviewer ,Employ ,Employer 
,Employee,Employment ,Vocation,time,
Bonus,Welfare ,Salary ,Promotion,Lay off,
Resignation,Registration ,Staff,Officer
Time off ,Probation,Training period,
Evaluation,Performance,Military service,
Retirement,Business,Self-employed           

- Phonic and Pronunciation
คำถาม
- What do you see?   
- What does it mean?  
- What do you think ?
เครื่องมือคิด
Key Question คำถาม
Show and Share  ความคิดเห็น
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad และอุปกรณ์ 
- บัตรคำศัพท์เกี่ยวกับ  Office
- คลิป   Learn English Conversation https://www.youtube.com/watch?v=NHPuByS-SCQ
และ องค์ประกอบสำคัญในการพูดภาษาอังกฤษ

ชง : 
- ครูกล่าวทักทายนักเรียนและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How’s the weather today?
- How do you feel today?  
นักเรียนร่วมสนทนาและตอบคำถาม
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง Breathless https://www.youtube.com/watch?v=ez3BRs7W_HY
- ครูตั้งคำถาม เช่น  What did you see ? What did you learn   from this VDO?  
- ครูตั้งคำถามทบทวนสิ่งที่นักเรียนได้เรียนรู้วันที่ผ่านมา
เชื่อม
นักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามในขั้นชงและร่วมกันแสดงความคิดเห็นถึงสิ่งที่ได้เรียนรู้
- ครูและนักเรียนทบทวนเกี่ยวกับคำศัพท์เกี่ยวกับ Office ที่รู้จักและคำศัพท์ใหม่เกี่ยวกับสำนักงาน (Office)
- ครูให้นักเรียนดู คลิปการสนทนา https://www.youtube.com/watch?v=NHPuByS-SCQ
และ องค์ประกอบสำคัญในการพูดภาษาอังกฤษ

ใช้
- ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปและทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน
- นักเรียนฝึกอ่านบทสนทนาง่ายๆในชีวิตประจำวันโดยใช้หลักการออกเสียงตามที่ได้เรียนรู้
ภาระงาน
- สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่งและฝึกออกเสียงตาม
-  ใบงานเกี่ยวกับการฝึกอ่านภาษา อังกฤษ
ชิ้นงาน 
ใบงานเกี่ยวกับการฝึกอ่านภาษาอังกฤษ
ความรู้
สามารถจับใจความจากบทสนทนาOfficeและโต้ตอบเกี่ยวกับบทสนทนา ที่รับฟังได้รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้คำศัพท์ Office ที่ควรรู้
ทักษะ
- สามารถฟังและตอบคำถามจากการสนทนาในคลิป VDO เกี่ยวกับ Office ได้
- สามารถทำชิ้นงาน ตามที่กำหนดได้อย่างมีคุณภาพและเลือกใช้เครื่องมือได้อย่างเหมาะสมและสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานเพื่อให้ได้งานที่สำเร็จตามเป้าหมาย
- สามารถสนทนาแลกเปลี่ยนและมั่นใจในการใช้ภาษา
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
















บันทึกหลังการเรียนรู้
สัปดาห์ที่ 7 ของการเรียนรู้ เป็นสัปดาห์ที่มีวันหยุดถึง 2 วัน (วันพ่อและวันรัฐธรรมนูญ) นักเรียนได้เรียนน้อย ครูได้ให้พี่ๆชั้น ป.5  ได้ทบทวนคำศัพท์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และจากนั้นได้นำนักเรียนร้องเพลงสากล The day you went away และ Imagine รวมทั้งเพลงใหม่ที่แนะนำเพิ่มเติมคือ เพลง Braethless นักเรียนชอบการร้องเพลงสากลดีและครูได้เชื่อมโยงสู่การเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ที่พบใน Office เช่น  Full time,Part time,Resume ,Interview,Interviewee ,Interviewer ,
Employer ,Employee,Employment เป็นต้น โดยให้นักเรียนทุกคนได้ฝึกออกเสียง และมีส่วนร่วมในการทำบัตรคำศัพท์ และดูคลิปเจ้าของภาษาเกี่ยวกับการสนทนาในสำนักงาน การสัมภาษณ์งาน และการรับโทรศัพท์ซึ่งนักเรียนพอจะคาดเดาและตีความหมายจากสิ่งที่ได้ดูและฟัง เพราะเป็นบทสนทนาพื้นฐานที่ไม่สำต่อการทำความเข้าใจ จากนั้นครูได้ให้นักเรียนดูคลิป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น